Thứ Hai, 29 tháng 10, 2012

Gangster Vo Danh

Xem Phim Gangster Vo Danh



Gangster Vo Danh

Biên đạo Jong-bin Yun
Với sự tham gia của: Min-sik Choi, Jung-woo Ha
Production:: N/A
Thể loại: Phim Hành Động, Phim Hài Hước
Country: Phim Hàn Quốc
Time:: 90 phút
Publish date: 2012

Infomation: Năm 1982, tại thành phố cảng Busan, nhân viên hải quan Choi Ik-hyeon đứng trước nguy cơ mất việc do bị quy tội tham nhũng.Ph! im kể về Gangster Vô Danh Lo gia đình không còn người nương tựa, Ik-hyeon đánh liều bán số ma tuý anh tình cờ phát hiện trong một nhà kho.Bộ phim Gangster Vô Danh Để móc nối làm ăn, Ik-hyeon tìm gặp Choi Hyeong-bae, một trùm giang hồ đầy thế lực có quan hệ với Yakuza (xã hội đen Nhật Bản). Run rủi thế nào mà Hyeong-bae lại chính là em họ xa của Ik-hyeon. Nhờ quan hệ họ hàng mà anh em nhà Choi nhanh chóng kết thành cặp bài trùng.

Sự kết hợp giữa trí tuệ của Ik-hyeon và sức mạnh cơ bắp của Hyeong-bae tạo thành thứ vũ khí tối thượng, giúp hai người phất lên nhanh chóng trong thế giới tham nhũng và tội ác. Tuy nhiên, khi chính phủ quyết định tuyên chiến với tội phạm vào năm 1990, quan hệ giữa hai anh em dần xấu đi, lòng tin bắt đầu lung lay. Hai người chẳng từ thủ đoạn n�! �o với nhau để tìm cách sinh tồn. Ai sẽ là kẻ ch! iến th ắng trong cuộc chiến đẫm máu này?    

Nét độc đáo của bộ phim nằm ở nhân vật chính Choi Ik-hyeon. Gã công chức biến chất này nói dối như Cuội, không ngần ngại lợi dụng và thao túng người khác, thậm chí sẵn sàng phản bội đối tác thân cận nhất nếu cần thiết. Nhưng mặt khác, là cha của 3 đứa con, Ik-hyeon không cảm thấy hổ thẹn hoặc mặc cảm tội lỗi với những gì đang làm vì anh ta tin rằng đó là cách duy nhất để nuôi sống gia đình. Đây là mẫu nhân vật mà khán giả có thể không yêu mà cũng không ghét.  

"Găng-xtơ vô danh" nhận được nhiều sự chú ý của công chúng từ trước khi khởi chiếu nhờ dàn diễn viên toàn sao như Choi Min-sik, người nổi tiếng với vai diễn trong bộ phim đoạt nhiều giải thưởng lớn "Oldboy" và Ha Jung-woo,  sát thủ máu lạnh trong bộ phim "The Chaser". Diễn viên gạo cội Choi đã nỗ lực tăng thêm 10 kg để vào vai gã nhân viên hải quan tha hoá còn Ha phải mất tới 10 tiếng để tạo các hình xăm giả trên người.

Bộ phim khiến khán giả phải suy ngẫm về quá trình thay đổi trong xã hội Hàn Quốc từ những năm 1980, khi mà đâu đâu cũng thấy chủ nghĩa cục bộ địa phương, vấn nạn "nhất thân nhì quen"... Một nhà phê bình điện ảnh nhận xét rằng bộ phim đã đưa ra ánh sáng một thực tế không mấy dễ chịu của thế hệ trước-một di sản mà thế hệ sau chẳng ai muốn kế thừa...  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét